top of page
  • Writer's picturePatswitch Jaritngarm

Interview with Mango Zero

Updated: Dec 14, 2019


Mango Zero: คุยกับ 'ภัสวิชญ์ จริตงาม' Digital Compositor อยู่เบื้องหลังการทำ CG ให้หนังฮีโร่ของ Marvel และหนัง Hollywood

ภาพยนต์ทุกเรื่องที่เราเห็นกันในทุกวันนี้ หากสมมติว่าเราลบ CG ออกไปแล้วเหลือแค่นักแสดงกับฉากสีเขียวที่เป็นพื้นหลังความสนุกของหนังเรื่องหนังก็แทบจะหายไปเยอะ ดังนั้นในการทำให้หนังเติมเต็มความสนุกและตรึงคนดูให้อยู่หมัดจึงต้องมีตำแหน่งที่ทำงานด้านสเปเชียลเอฟเฟคอยู่ในกระบวนการผลิตด้วย

และหนึ่งในตำแหน่งที่สำคัญก็คือ Digital Compositor หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือคนที่ทำเอฟเฟคในหนังให้เกิดขึ้นจริงจากใส่เอฟเฟคต่างๆ ลงไป

และในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดก็มีคนไทยหลายคนทำงานอยู่เบื้องหลังและมีส่วนในการช่วยสร้างหนังให้ออกมาสมบูรณ์แบบ เขาคือ 'อ๋อง - ภัสวิชญ์ จริตงาม' Digital Compositor หนุ่มไทยที่ไปตามหาความฝันที่อเมริกา และเขาฝากฝังผลงานไว้ในหนัง โฆษณา และทีวีซีรีส์หลายเรื่อง ซึ่งหนังที่คนไทยน่าจะเคยเห็นผลงานการเนรมิตรฉากเท่ๆ ออกมาก็คือฉากการต่อรองระหว่าง 'ดร.สเตรนจ์' และ 'ดอร์มามู' บอสใหญ่ในหนังฮีโร่ค่าย Marvel เรื่อง 'Dr. Strange'

เราเชื่อว่าหลายคนอยากที่จะไปทำงานตำแหน่งนี้ที่ต่างประเทศ แต่เบื้องหลังของการงานในสายนี้ต้องเรียนอะไร ต้องจบอะไร และต้องเจอกับอะไรบ้างอ๋อง จะเล่าให้ฟังใน กพอ.

อ่านเพิ่มเติม: Mango Zero


117 views

Recent Posts

See All
Profile_Round.png

News & Update

bottom of page